Cẩm nang một số lưu ý khi đi dự tiệc ở công ty

Ngày nay, những bữa tiệc liên hoan công ty hay dịp cuối năm là điều không thể thiếu khi bạn đi làm. Bữa tiệc nhằm mục đích gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau, nơi mà bạn có thể giao lưu và chia sẻ với nhau trong công việc. Tuy nhiên, đây không phải là dịp mà bạn có thể trút bỏ vẻ văn phòng thường nhật cũng như sống theo đúng phong cách của mình được. Tiệc Hưng Thịnh xin được chia sẻ một số lưu ý khi đi dự tiệc giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt mọi người nhé!
1. Đưa theo người không được mời đến
Bạn nhất định không nên đưa thêm người thân hay bạn bè khi giấy mời dự tiệc công ty không hề nhắc đến việc “đính kèm” thêm ai đó. Bên cạnh lý do phía nhà hàng và công ty không chuẩn bị trước những xuất ăn không báo trước mà còn một phần có thể do sếp muốn tạo sự gắn kết, chia sẻ với nhau giữa các đồng nghiệp trong công ty.
Tuy nhiên, nếu bên trong giấy mời không có đề cập đến vấn đề được đưa theo người khác đến hay không nhưng bạn thì muốn đi với ai đó thì bạn nên hỏi trước ý kiến của mình với người quản lý.
2. Nói quá nhiều về công việc của mình trước người lạ
Nếu bạn đang bên cạnh người thân hoặc bạn bè mà bạn cứ mải mê trò chuyện liên quan đến đồng nghiệp thật không lịch sự chút nào vì không hề để ý đến tâm trạng của người đi cùng. Trong bữa tiệc, công việc chỉ nên được nói tới vài câu để bắt đầu câu chuyện hoặc như một lời chào xã giap.
3. Buôn chuyện hay kể chuyện cười thô thiển
Trong bữa tiệc của công ty, tất cả sếp và nhân viên có thể tha hồ cởi mở, trò chuyện và pha trò với nhau những cũng không nên nói ra một số điều sau khi uống bia rượu. Dù chỉ là những câu chuyện mua vui nhưng nó vẫn có những giới hạn và quy tắc nhất định cần tuân theo. Bạn không nên chia sẻ những chuyện quá riêng tư mà chỉ nên nói về những chuyện chung chung như chuyện thời trang, chuyện con cái học hành….
4. Uống quá nhiều rượu bia
Một người uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến các đồng nghiệp và cả người quản lý cảm thấy không thích. Việc uống quá nhiều cũng có thể sẽ khiến cho bạn vô cùng mất thể diện vì nôn thốc nôn tháo. Bạn nên chú ý giữ chừng mực cũng như cư xử sao cho nhã nhặn cho dù tiệc công ty được tổ chức nhằm mục đích để mọi người thư giãn và vui chơi.

Chúc các bạn có một bữa tiệc tràn đây niềm vui và thoải mái!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468