Cẩm nang chọn thực đơn tiệc tất niên cuối năm

Cứ mỗi dịp cuối năm là chúng ta lại có dịp sum vầy bên đại gia đình, và một bữa tiệc tất niên sẽ làm tình cảm gia đình ấm áp hơn sau thời gian đi học, đi làm. Việc chọn ra thực đơn cho bữa tiệc sẽ làm các bạn phải phân vân giữa rất nhiều thực đơn khác nhau. Vì vậy, để giúp các bạn có một bữa tiệc hấp dẫn, tràn đầy niềm vui, dịch vụ đặt tiệc tại nhà xin được chia sẻ cẩm nang chọn thực đơn cho bữa tiệc tất niên đến các bạn nhé!

1. Súp gà
Có rất nhiều cách nấu súp gà với các nguyên liệu nhiều ít tùy theo người nấu. Với cách nấu này, bạn có món súp gà đơn giản và nhẹ nhàng nhất mà vẫn rất thơm ngon hấp dẫn, thích hợp dùng làm món khai vị cho bữa tiệc tất niên của cả nhà.
Với món này bạn có thể chuẩn bị trước bằng cách luộc sẵn ức gà và xé sợi từ sớm, sau đó tới trước khi ăn thì bạn đun sôi nước dùng với ngô và nấm, sau đó cho thịt gà vào, từ từ rót trứng đánh tan vào khuấy đều để tạo vân, cuối cùng bạn pha thêm ít bột năng cho súp có độ sánh là được. Món súp này bạn có thể rắc thêm ít hạt tiêu và rau mùi cho thơm nhé!
2. Cá hấp tiêu
Để thực đơn tiệc tất niên giảm đi lượng thịt và thanh nhẹ hơn, bạn hãy làm món cá hấp tiêu thơm phức cực hấp dẫn này nhé!
Có lẽ đây là món làm nhanh nhất trong thực đơn tiệc tất niên này, bạn chỉ việc bằm nhỏ tỏi ớt rồi trộn với tiêu, đường, mắm, rưới đều lên đĩa cá rồi cho vào nồi hấp chừng 15 - 20 phút là đĩa cá đã sẵn sàng rồi!
3. Nem hải sản
Trên các mâm cỗ Tết, nem luôn là món không thể thiếu. Tuy nhiên nếu món nem quen thuộc đã khiến bạn chán ngán thì hãy thử thay đổi khẩu vị với nem hải sản nhé!
Khác với nem truyền thống, nem hải sản có phần nhân gồm có tôm, mực, mướp tây và cà rốt được xào chín rồi trộn với sữa đặc và xốt mayonnaise. Ngoài ra sau khi gói nem bạn cần lăn nem qua trứng và bột chiên xù rồi mới thả vào chảo chiên ngập dầu để có được món nem hải sản giòn ngon từ đầu bữa đến cuối bữa nhé!
4. Mực xào ngũ sắc
Dù mâm cao cỗ đầy tới đâu, phần lớn người Việt khó có thể cảm thấy "đầy đủ" nếu vẫn thiếu bát cơm. Và để giải quyết nhu cầu ăn cơm ấy, một món xào nóng hổi để ăn cùng sẽ là lựa chọn không bao giờ sai!
Để có món mực xào ngũ vị thật đẹp, bạn cần khứa vảy rồng để khi xào mực cuộn lại. Công đoạn sau đó rất đơn giản, bạn chỉ việc xào mực với ớt, tỏi, gừng cho chín và dọn lên dùng nóng thôi!
5. Canh xương gà nấu rau củ
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, là món canh. Khi đã có một bàn tiệc với nhiều chất đạm thì một tô canh nhiều rau củ hẳn sẽ làm hài lòng cả gia đình.
Tận dụng xương và nước dùng gà, bạn chỉ việc thả các loại rau củ theo mùa và tùy theo ý thích của mình cùng gia đình vào đun chín, nêm nếm lại vừa ăn để có một tô canh đầy màu sắc và hương vị. Chúc các bạn thành công và có một thực đơn tiệc tất niên thật vui và đầm ấm nhé!
6. Nộm đu đủ
Các món nộm chua ngọt luôn là thứ không thể thiếu trong các thực đơn tiệc Tết để góp phần bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giải tỏa cảm giác háo nước thường trực những ngày cận Tết.
Để tiết kiệm thời gian làm món nộm này, bạn nên mua đu đủ bào sẵn ở chợ, về nhà chỉ việc giã ớt tỏi với tôm khô và lạc, trộn cùng nước cốt chanh, nước mắm và đường thành một hỗn hợp đặc sệt dùng trộn kèm đu đủ và cà chua bi là bạn đã có món nộm ngon ăn kèm các món mặn trong thực đơn rồi.
7, Giò lụa
Giò lụa là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ miền Bắc, cũng giống như bánh tét ở miền Nam hay bánh tổ của miền Trung. Những dịp cuối năm ta lại ngồi lại bên mâm cỗ với món giò lụa sẽ gợi lên không khí của dịp tết đến xuân về.
Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi đến các bạn về cẩm nang chọn thực đơn cho tiệc tất niên. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ đặt tiệc tại nhà Hưng Thịnh - Catering của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Với trên 10 năm hoạt động, chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng.


Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468