Cẩm nang tổ chức tiệc cưới tại nhà cho bạn và gia đình

Ngày cưới là ngày lễ trọng đại của các cặp đôi trẻ chính vì vậy những chuẩn bị cho ngày lễ này được lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Ở các thành phố, do không gian hạn chế nên các cặp đôi thường thuê địa điểm tổ chức hoặc tìm đến trung tâm tiệc cưới. Còn đa phần, những vùng thôn quê, đám cưới được tổ chức tại nhà với sự góp mặt đông đủ của quan viên hai họ. Tổ chức đám cưới tại nhà theo nhiều người sẽ tiết kiệm hơn nhưng cô dâu chú rể cùng hai bên gia đình sẽ vất vả hơn vì phải tự chuẩn bị hết mọi thứ. Vì thế để đám cưới diễn ra tại nhà ấm cúng, chu đáo nhất cô dâu chú rể phải lên kế hoạch kỹ càng để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Sau đây, dịch vụ đặt tiệc tại nhà xin chia sẻ một số kinh nghiệm tổ chức tiệc đến các bạn và gia đình.
1. Địa điểm tổ chức chính thức
Tổ chức đám cưới tại nhà với những gia đình trên thành phố thì điều này ít xảy ra hơn vì nhà cửa chật chội, không gian hạn hẹp là điều hạn chế lớn nhất. Vì thế địa điểm để tổ chức đám cưới tại nhà thường là nhà văn hóa phường hay sẽ dựng phông bạt ra hẳn ngoài đường. Thông thường thì người dân và người đi đường sẽ không phàn nàn về vấn đề này vì suy nghĩ đó là ngày vui, đi chật một chút cũng không sao. Dù mọi người thông cảm nhưng các gia đình cũng không vì thế mà lạm dụng điều này, tổ chức ở nhà văn hóa là lựa chọn khá ổn và an toàn.
Các gia đình ở Hà Nội thường có không gian nhỏ hẹp vì thế nhà hàng tiệc cưới giá vừa phải sẽ là giải pháp tối ưu cho cả cô dâu chú rể lẫn khách mời. Tổ chức lễ ăn hỏi hay nghi lễ đón rước dâu thì có thể làm ở tại gia và các gia đình nên đặt tiệc ở nhà hàng  để có không gian rộng rãi, thoải mái hơn.
Tổ chức đám cưới ở quê thì vấn đề này lại là không thành vấn đề. Không gian ở quê dù gia đình chật hẹp thì vẫn có khoảng sân trước nhà và đặc biệt có sự giúp đỡ của những hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, là khu vực gửi xe của khách cũng như nấu cỗ, bày tiệc. Căn nhà của cô dâu,chú rể là nơi tiếp khách và tổ chức các nghi lễ vào ngày cưới. Vì tổ chức tiệc ngoài trời và một lễ cưới thường được tổ chức từ 2 đến 3 ngày vì thế phông bạt là điều không thể xem nhẹ.
2. Âm thanh ánh sáng
Hầu hết đám cưới khi được tổ chức tại gia đình thì phần văn nghệ, ca hát là điều không thế thiếu được. Vì thế trong khi dựng rạp cần để một khoảng trống là sân khấu, có thiết kế đèn và dàn âm thanh chất lượng để khách mời có thể giải trí trong khoảng thời gian đến chơi và chờ hôn lễ chính thức được diễn ra.
3. Trang trí trong ngày cưới
Đám cưới được tổ chức tại nhà không cầu kỳ với đèn, hoa tươi hay ánh nến lunh linh như các nhà hàng tiệc cưới. Thời gian tổ chức lễ cưới đón rước dâu thường tổ chức vào ban ngày chính vì thế không gian trang trí chủ đạo là ở phông nền in ảnh cô dâu, chú rể cổng vào thường được làm bằng hoa giả hay bóng bay vì nếu làm bằng hoa tươi thì rất nhanh khô héo vì cổng được dựng ngoài trời.
Để trang trí cho hôn lễ, cô dâu chú rể đừng quên in phông có tên và ảnh cưới cả hai để treo lên trong rạp. Đây được coi như cách ghi dấu ấn hiệu quả và khách mời sẽ chú ý hơn tới hình ảnh cưới của bạn. Khi chụp ảnh cưới, bạn nên đặt làm phông ngay tại studio chụp ảnh cưới để có được những bức hình cưới in trên phông đẹp nhất.
Hoa tươi để bàn cũng được chú trọng khá nhiều và thường thì cô dâu chú rể sẽ nhờ những người bạn người thân trong gia đình chuẩn bị cho họ công việc này. Tổ chức đám cưới dưới quê khi dựng rạp không gian thường tối vì vậy đèn chiếu sáng ở mọi góc cần được để ý kỹ càng.
4. Tổ chức tiệc cưới
Đãi tiệc mời khách là một phần không thể thiếu và vấn đề này thường là vấn đề khó khăn nhất. Dự trù số lượng khách mời sẽ đến để phần cỗ vừa đủ tránh lãng phí. Tiệc ở quê thường được những người thân trong gia đình giúp đỡ và phần này thường được bố mẹ toàn quyền quyết định. Nhưng cô dâu chú rể cũng cần xem qua thực đơn để có sự góp ý khi cần thiết.
Phần lớn những gia đình ở thành phố lựa chọn thuê người về nấu cỗ tại nhà với giá cả hợp lý và thực đơn đa dạng, bạn có thể tự chọn. Các bạn có thể liên hệ dịch vụ nấu cỗ tại nhà Hưng Thinh – Catering của chúng tôi, để được tư vấn và chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới miễn phí. Nếu bạn muốn có không gian riêng và thoải mái cũng có thể tìm đến những trung tâm tiệc cưới, nhưng giá cả sẽ cao hơn do chi phí thuê mặt bằng và thực đơn bạn cũng có rất ít để lựa chọn.
5. Xe hoa và xe đưa đón gia đình
Theo phong tục cưới hỏi của người Việt Nam nhà trai là bên chuẩn bị xe hoa và xe chở gia đình hai họ khi đưa đón dâu. Thông thường nhà trai và nhà gái mỗi bên sẽ có một xe đưa đón riêng xe thường là xe du lịch khoảng 25 chỗ. Chuẩn bị xe đưa đón là cách nhà trai thể hiện được sự chu đáo với nhà gái.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu mà chúng tôi gửi tới các bạn. Chúc bạn và gia đình tổ chức bữa tiệc thành công và hạnh phúc!
Previous
Next Post »
 Gọi đặt cỗ: 0911 21 2468